Qua đánh giá Tổ công tác Đề án 06 của huyện, sau khi thành lập đi vào hoạt động, các thành viên trong Tổ đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng của Đề án. Từ đó đã triển khai trong cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện, nắm và thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu, liên quan đến công dân trên môi trường điện tử. Tổ chức trên 200 lượt tuyên truyền bằng nhiều hình thức; đồng thời chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai thác các thông tin để thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, đối với lĩnh vực dịch vụ công thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn, đã tiếp nhận và xử lý 4.673 hồ sơ trên cổng dịch vụ công của tỉnh, Kết quả xử lý và trả kết quả đúng hạn đạt 93,69%. Lĩnh vực dịch vụ công thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của công an huyện, công an xã tính từ đầu năm 2023 đến nay là 265 hồ sơ, đạt 100% số hồ sơ tiếp nhận.
Tính đến nay, ngành chức năng huyện đã thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 là 6420/128.376 trường hợp và thực hiện mức độ 2 là 4.132/17.064 trường hợp, đạt 24,16%. Tổng kích hoạt mức 2 của toàn huyện là 8.566 trường hợp. Công tác làm sạch dữ liệu dân cư được thực hiện thường xuyên.
Khó khăn hiện nay trong thực hiện đề án 06 của huyện là quy trình thao tác trên các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến còn nhiều bất cập, một số người dân không sử dụng điện thoại thông minh, cán bộ thạo công nghệ thông tin còn hạn chế; trang thiết bị phục vụ cho giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công còn thiếu…
Từ những đánh giá đó, thời gian tới Tổ công tác Đề án 06 huyện Châu Thành quyết liệt trong tham mưu, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác này, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án. Đối với ngành Công an, đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, sạch, sống”, cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, để phục vụ cho công tác giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiện ích của ứng dụng VneID trong thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.
Đối với Bộ phận một cửa các cấp, phải đảm bảo nâng tỷ lệ 25 dịch vụ công thiết yếu từ 65% trở lên. Thực hiện tốt “mô hình điểm” về đảm bảo dữ liệu dân cư đúng, đủ, sạch, sống mà Đề án 06 đã đăng ký./.